คนมีอีโก้ระดับไหน องค์กรอยากรับเข้าทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1893
หางาน,สมัครงาน,งาน,คนมีอีโก้ระดับไหน องค์กรอยากรับเข้าทำงาน

มีอีโก้ ไม่ได้แปลว่า ผิดหรือไม่ดี เสมอไป เพราะมันคือ “ตัวตน” ที่สร้างขึ้นจากความเชื่อที่มาจากความเป็นตัวเรา เช่น รูปร่าง ,หน้าตา ,ตำแหน่ง ,ความสำเร็จที่เคยได้รับ ฯลฯ

จริงๆ ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่า คุณมีอีโก้ ระดับไหน ? สูง กลาง ต่ำ เพราะผลลัพธ์ของแต่ละระดับที่จะตามมามันต่างกันครับ

 

แต่ละระดับ เป็นยังไง ? ระดับไหน องค์กรอยากรับเข้าทำงาน ? มาดูกันครับ …

 

อีโก้ระดับสูง : จะสร้างตัวตนให้สูงกว่าความเป็นจริง เป็นได้ทั้งคนที่เก่งมาก ซึ่งอาจหลงใหลในความสำเร็จที่เคยได้อยู่แบบนั้นตลอดเวลา หรืออาจไม่ได้เก่งเลย แต่พยายามแสดงออกว่า ฉันเก่ง เหนือกว่าใคร ๆ จึงไม่ค่อยเปิดรับความเห็นคนอื่น และคิดว่า สิ่งที่ตนทำมันดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร

ต่อให้เป็นคนที่เก่งจริง แต่การทำงานร่วมกับคนอื่นจะเป็นเรื่องยากมาก และยากต่อการปรับเปลี่ยน พัฒนาสิ่งต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในยุคนี้ที่องค์กรต้องทำตลอดเวลา ดังนั้น ถ้าเจอคนแบบนี้ องค์กรต้อง Bye ด่วนเลยล่ะครับ    

 

อีโก้ระดับปานกลาง : จะมั่นใจในความเป็นตัวเองที่มีอยู่จริง ๆ ไม่มากไม่น้อยเกิน ระดับนี้จะเชื่อว่าตัวเองก็มีดีที่จะทำอะไรได้จากความสามารถที่มีอยู่ ลักษณะการทำงานของเขาจึงพร้อมรับฟังความเห็นจากคนอื่น พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ กล้าทำสิ่งใหม่ ไม่กลัวความผิดพลาด เพื่อพัฒนาตัวเอง

อีโก้ระดับนี้ ถ้าเก่งอยู่แล้ว ก็จะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าไม่ได้เก่งมาก ก็จะสามารถพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นได้ไม่ยากเลย สรุปคือ มีแต่จะเก่งมากขึ้น ๆ และไม่หยุดพัฒนาให้ดีขึ้นด้วย แน่นอนว่า องค์กรต้องรีบขอรับเข้าทำงานด่วนเลยครับ

 

อีโก้ระดับต่ำ : ไม่มั่นใจอะไรเลย จะเรียกว่า เป็นคนไม่มีอีโก้เลยก็ได้ เพราะถ้ามีระดับนี้ มันไม่เพียงพอต่อการพัฒนาอยู่แล้ว เขาจะไม่แสดงความคิดของตัวเอง หรือนาน ๆ ทีจะพูดอะไรออกมา (ซึ่งมันไม่พอครับ) เพราะกลัวว่าจะผิด กลัวจะไม่ดี ทั้งที่จริงอาจมีความสามารถมากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ แต่ก็เลือกที่จะปฏิบัติตามคนอื่นอย่างเดียว ทำงานก็มีแต่รอคำสั่ง ทำสิ่งเดิมไปเรื่อย ๆ ไม่คิดวิเคราะห์หาทางใหม่มาพัฒนางานจนเคยชิน และคิดว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป พอให้มีอะไรทำ พอให้มีรายได้แต่ละเดือนก็พอ คำว่า “พัฒนาตัวเอง” จึงไม่เกิดขึ้นในความคิดของเขาเลย

 

ถ้าคุณต้องการ “งาน” แต่ไม่กล้าอะไรเลยอยู่แบบนี้

แม้แต่ในเรซูเม่ก็เขียนว่า “ทำอะไรก็ได้”

หรือไปสัมภาษณ์งานยังตอบแบบไม่มั่นใจเลย ว่าตัวเองจะทำได้ไหม

ก็ต้องเปลี่ยนตัวเองให้ได้ครับ

 

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >>  https://jobbkk.com/go/yClzF

หางานด่วน เปิดรับกว่า 151,587 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top